Câu chuyện thương hiệu

Theo thống kê của chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc, ngành công nghiệp thời trang đang tiêu thụ nhiều nước thứ hai trong số các ngành công nghiệp, thải ra 8 – 10% lượng khí thải carbon trên toàn cầu và những sản phẩm sau mùa mốt bị bỏ đi sẽ được xả ra môi trường (1), càng đè nặng thêm những vấn đề ô nhiễm hiện thời. Vì vậy, thương hiệu Paul&Shark là một trong những thương hiệu Ý đi đầu trong việc tôn trọng, cam kết giảm tác động đến môi trường cho các dòng sản phẩm của mình bằng cách sử dụng nguyên liệu thô bền vững và công nghệ hiện đại giúp giảm tiêu thụ nước và năng lượng, song đạt được rất nhiều thành tích nổi bật trong suốt hành trình 48 năm qua.

SUSTAINABILITY AWARD – GIẢI THƯỞNG BỀN VỮNG Ý

Vào năm 2021, Paul&Shark là một trong 100 công ty xuất sắc của Ý trong lĩnh vực phát triển bền vững trên toàn thế giới. Giải thưởng Bền vững là giải thưởng dành riêng cho các công ty Ý tích cực trong việc khởi xướng và thực hiện các dự án phát triển bền vững toàn diện với mục đích tạo ra giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Thông qua việc sử dụng các công nghệ và nguyên liệu thô thân thiện với thiên nhiên, Paul&Shark cam kết tăng cường hiệu quả sử dụng nước và năng lượng để giảm bớt gánh nặng cho hành tinh.

 

PLASTIC-FREE CERTIFICATE (Gold Level)

Trên thực tế, ngành công nghiệp sản xuất nhựa trên toàn thế giới đã thải ra 2 triệu tấn nhựa kể từ lần đầu được sản xuất vào năm 1950, năm 2015 đã tăng lên 380 triệu tấn và vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

 

Sản lượng nhựa được sản xuất dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong 20 năm tới và thậm chí tăng gấp bốn lần vào năm 2050. Nếu đúng như dự báo, khi đó khối lượng rác thải nhựa sẽ ngang bằng khối lượng của tất cả các loài sinh vật biển (2).

 

Paul&Shark đã đạt được Chứng nhận không sử dụng nhựa trong sản xuất thời trang đầu tiên của chính phủ Ý khi tuân theo các khuyến nghị của Bộ Môi trường và chứng nhận này cho thấy uy tín của Paul&Shark trong việc thực hiện các cam kết giảm thiểu tác động của nhựa dùng một lần lên môi trường.

 

PAUL&SHARK ĐẠT ĐƯỢC CHỨNG NHẬN ISO 14001

ISO 14001 là tiêu chuẩn quốc tế mới nhất nhằm công nhận các hệ thống quản lý hiệu quả trong hành trình duy trì và phát triển tính bền vững.

 

Chứng nhận ISO 14001 thể hiện động lực, sự tín nhiệm và cam kết của Paul&Shark đối với các trách nhiệm về môi trường với tư cách là người dẫn xu hướng phát triển bền vững.

 

Ngoài các giải thưởng trên, Paul&Shark còn tổ chức các hoạt động xuyên suốt và sáng tạo không ngừng nghỉ để thực hiện các cam kết về môi trường của mình như dự án Second Life – tái chế theo hình thức upcycling, thu gom những bộ quần áo bị lỗi, có thể được cắt ghép và may lại thành một thiết kế khác mà không cần xử lý công nghiệp hay các gói hỗ trợ những tổ chức NGO như Shark Trust nhằm bảo vệ loài cá mập.

 

Paul&Shark là minh chứng cho thời trang không chỉ nên đẹp mà còn phải xanh và sạch. Đó mới là cách đúng đắn mà chúng ta yêu và tận hưởng cái đẹp – có trách nhiệm và bền vững với thời gian.

 

Nguồn tham khảo: 

 

  1. Nguồn Bloomberg – The global glut of clothing is an environmental crisis
  2. Website Paul&Shark – https://www.paulandshark.com/rw1_en/plastic-free-certificate

Khám phá và trải nghiệm tại hệ thống cửa hàng Paul&Shark: ​

HÀ NỘI:​​

Tràng Tiền Plaza: 24 Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm.​​

ĐT: (024) 39 392 4710906 485 986

DAFC là nhà phân phối chính thức, độc quyền hơn 60 thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp tại Việt Nam.

 

Khám phá và trải nghiệm tại hệ thống cửa hàng

Paul&Shark: ​

​TP.HCM

Rex Arcade: 4 – 6 Lê Lợi, Q.1

ĐT: (028) 38 232 4340909 310 116

Takashimaya: 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1

ĐT: (028) 39 152 0200909 310 116

HÀ NỘI:​​

Tràng Tiền Plaza: 24 Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm.​​

ĐT: (024) 39 392 4710906 485 986

DAFC là nhà phân phối chính thức, độc quyền hơn 60 thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp tại Việt Nam.