TIN THỜI TRANG

Mùa Thu-Đông năm 2023, thương hiệu xa xỉ đến từ nước Đức – MCM tôn vinh giá trị di sản của thương hiệu bằng chiến dịch truyền thông đầy cảm hứng với sự góp mặt của siêu mẫu Cindy Crawford – biểu tượng của làng mốt dưới ống kính nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Juergen Teller. Qua đó, chiến dịch tô đậm tính di sản trong thiết kế và các phong cách kinh điển của thương hiệu.

Dưới tài năng chỉ đạo nghệ thuật của giám đốc sáng tạo huyền thoại Fabien Baron của Baron & Baron, chiến dịch thể hiện sắc thái trẻ trung và đề cao quan điểm sống hết mình. Siêu mẫu huyền thoại Cindy Crawford xuất hiện đầy ấn tượng bên cạnh mẫu túi đeo chéo Mode Travia bằng da cao cấp mới nhất của MCM.

Nữ siêu mẫu thể hiện sức hút tuyệt vời trong khung cảnh chung quanh được bao phủ bởi hàng loạt các thiết kế màu caramel biểu tượng của thương hiệu, từ chiếc ba lô, túi shopper, túi đeo vai, túi Boston, túi đeo chéo cho đến túi tote. Tất cả thiết kế đồng loạt nêu bật chi tiết logo không thể nhầm lẫn của MCM với vòng nguyệt quế và khối kim cương, từ đó tạo thành họa tiết monogram biểu trưng với tên gọi Cognac Visetos – di sản lâu đời của thương hiệu.

Chiến dịch tạo mối liên kết chặt chẽ giữa MCM ở quá khứ và hiện tại bằng cách tái hiện sống động chiến dịch năm 1996 của MCM cộng tác cùng Cindy Crawford và nhiếp ảnh gia Herb Ritts. Trong chiến dịch mới nhất, Juergen Teller đã thể hiện xuất sắc tinh thần vượt thời gian, không gian và phi giới tính của MCM, tô đậm giá trị cốt lõi zeitgeist của thương hiệu.

Cindy Crawford bộc lộ:

“Thật hoài niệm khi được trở về quá khứ với MCM, trong buổi chụp hình đầu tiên vào những năm 90 với Herb Ritts, người bạn thân thiết của tôi. Những chiếc túi cổ điển của thương hiệu vẫn vượt thời gian”.

Ra đời từ tinh thần đổi mới với quan niệm phá vỡ quy tắc đã định hình Munich vào cuối những năm 1970, thương hiệu là hiện thân của sự tiên phong trong phong cách, độc lập trong sáng tạo các phụ kiện cho cộng đồng thượng lưu jet-set có tầm ảnh hưởng, qua đó đã nâng cao danh tiếng của MCM trên toàn cầu.

Fabien Baron chia sẻ:

“Thật vinh dự khi thể hiện được đặc tính sáng tạo tiên phong với hai đồng sự tuyệt vời. Đầu tiên với một người bạn lâu năm mà tôi ngưỡng mộ và vô cùng hứng khởi khi làm việc cùng trong nhiều năm – Cindy Crawford. Cộng tác với cô ấy là làm việc với một chuyên gia thực sự, và tôi đánh giá cao sự kiên trì lẫn kiến thức mà cô ấy mang lại cho bất kỳ dự án nào. Đồng sự thứ hai chính là Juergen Teller, một nghệ sĩ thực thụ mang đến góc nhìn độc đáo và đa chiều cho tác phẩm của mình. Chúng tôi có thể cùng nhau tạo ra những hình ảnh đánh dấu sự khởi đầu một kỷ nguyên mới cho MCM”.

Bà Sabine Brunner, Chủ tịch kiêm Giám Đốc Thương Hiệu và Thương Mại của MCM Global AG chia sẻ:

“Chiến dịch mới này là một bước tiếp theo quan trọng trong việc tái định vị thương hiệu với định hướng mới mà chúng tôi giới thiệu tại Tuần lễ thời trang Milan tháng Sáu vừa qua. Cùng với Cindy, chúng tôi tôn vinh các giá trị di sản định hình nên thương hiệu. Trong tương lai, khách hàng sẽ thấy MCM trong một phong cách sống và các thiết kế quần áo mới bên cạnh các sản phẩm và phụ kiện bằng da được tái hiện trong bộ sưu tập Xuân-Hè 2024. Khám phá hình ảnh thương hiệu trong quá khứ cùng Cindy Crawford như một lời nhắc tinh tế của chúng tôi đến giới mộ điệu về những giá trị trường tồn của thương hiệu, đồng thời gửi một thông điệp về định hướng mà chúng tôi đang thực hiện để phát triển MCM lên một tầm cao mới”. 

Talent: Cindy Crawford

Photographer: Juergen Teller

Creative Director: Fabien Baron

On Set: Patrick Harriman

Stylist: Jessica Diehl

Makeup: Diane Kendal

Hair: Benjamin Muller

Set Design: Mary Howard

GIỚI THIỆU MCM (Modern Creation München)

Được thành lập năm 1976 tại Munich, Đức, MCM là thương hiệu thời trang cao cấp truyển tải hệ tư tưởng thời đại và cảm hứng từ những di sản của nước Đức. Thương hiệu chú trọng sự đổi mới trong chức năng sản phẩm và kết hợp sáng tạo kỹ thuật trong từng kết cấu, chất liệu. Ở kỷ nguyên mới, thông qua sự kết hợp với âm nhạc, nghệ thuật, du lịch và công nghệ, MCM thể hiện tinh thần táo bạo, đột phá và sáng tạo không ngừng nghỉ.

MCM mang khát vọng cách mạng hóa các thiết kế cổ điển, cải tiến bằng các chất liệu và thiết kế tương lai mang tinh thần của Zeitgeist* và Bauhaus**. Thu hút thế hệ công dân dịch chuyển toàn cầu của thế kỷ 21 – những người mơ mộng, sáng tạo và tinh thông thế giới số – thế hệ Millennial và Gen Z trở thành cộng đồng khách hàng của MCM không giới hạn bởi tuổi tác hay giới tính, luôn nắm quyền chủ động, phá vỡ mọi giới hạn và quy chuẩn. MCM hiện được phân phối tại 650 cửa hàng ở 40 quốc gia bao gồm Munich, Berlin, Zurich, London, Paris, New York, LA, Hong Kong, Shanghai, Beijing, Seoul, Tokyo, Middle East và các thành phố lớn khác trên thế giới.

*Zeitgeist: Hệ tư tưởng của thời đại

**Baushaus: Trong lịch sử của nền mỹ thuật thế giới, Bauhaus là trường nghệ thuật đầu tiên đặt tại Đức, cũng là trường đầu tiên kết hợp giữa thủ công và mỹ thuật từ những năm 1919-1933 với hai đặc điểm chính là chú trọng công năng và sự thống nhất giữa nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ.

Khám phá và trải nghiệm tại hệ thống cửa hàng MCM: ​

​TP.HCM

 Takashimaya: 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1

ĐT: (028) 39 151 599

HÀ NỘI:​​

Tràng Tiền Plaza: 24 Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm.​​

ĐT: (024) 39 392 473

DAFC là nhà phân phối chính thức, độc quyền hơn 60 thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp tại Việt Nam.

 

Khám phá và trải nghiệm tại hệ thống cửa hàng

MCM: ​

​TP.HCM

 Takashimaya: 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1

ĐT: (028) 39 151 599

HÀ NỘI:​​

Tràng Tiền Plaza: 24 Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm.​​

ĐT: (024) 39 392 473

DAFC là nhà phân phối chính thức, độc quyền hơn 60 thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp tại Việt Nam.