TIN THỜI TRANG

Ferragamo công bố về thời kì phục hưng mới của chính mình, là một hướng đi mới nhằm tán dương thành phố Florence và những truyền thống phong phú về nghệ thuật, vẻ đẹp và sự đổi mới.

Chiến dịch Thu-Đông 23 của Ferragamo: Thời kì Phục Hưng mới

Câu chuyện về Ferragamo không đơn điệu, như nhà sáng lập đã nói, “Đây là câu chuyện về cậu bé nhỏ, chân trần, không biết chữ đã trở thành một thợ đóng giày nổi tiếng”. Đó cũng là câu chuyện về sự tái sinh và tiến hóa liên tục. Salvatore Ferragamo, sinh ra ở làng Bonito, là người con thứ 11 trong số 14 người, người đã tạo ra những thiết kế giày lộng lẫy từ năm 12 tuổi, và ông như được tái sinh tại Hoa Kỳ như một nghệ nhân trẻ người Ý hiểu được mong muốn của Hollywood. Đây chính là thời kỳ phục hưng đầu tiên của Ferragamo.

Sự chuyển giao này đạt được thông qua việc nắm bắt được di sản Ý cùng với tài năng vượt trội. Nội thất trong cửa hàng của ông tại 6683 Đại lộ Hollywood là thời kì Phục hưng thuần túy của Ý: Những bức tường batik giống như tấm thảm thế kỷ 14, ghế sofa chạm khắc bằng tay và màn cửa sang trọng bổ sung cho các cột cổ điển. Mặc dù từ vùng Avellino gần Naples và là một người Ý, Salvatore lại bị mê hoặc bởi Florence, “viên ngọc của thời Phục hưng”, và thấm nhuần tinh thần của nơi chốn và thời gian; ông am hiểu sức mạnh và sự cộng hưởng nơi đây. Bởi thế, chỉ vài năm sau, ông quyết định trở về Ý và tìm đến nơi duy nhất để bắt đầu: Florence. Một Ferragamo phục hưng mới đã khởi nguồn như thế.

Phục hưng Ý là thời kỳ của sự sáng tạo mãnh liệt với những ý tưởng mới, tôn vinh sự đổi mới và sự khéo léo, là sự kết hợp giữa nghệ thuật và các nghệ nhân xuất sắc. Tất cả những điều này là bằng chứng tại Palazzo Spini Feroni, ngôi nhà mà Salvatore đã trao cho Ferragamo ở Florence vào năm 1927. Có niên đại từ thế kỷ 13, Palazzo, là trụ sở của Ferragamo và dường như là biểu tượng của Florentine bottega – xưởng của các nghệ sĩ và thợ thủ công bậc thầy, nơi đối thoại và trao đổi ý tưởng, kiến thức, cho phép các nhà tư tưởng, trí thức và nghệ sĩ thời Phục hưng phát triển triết lý và kỹ năng địa phương trở thành một hiện tượng toàn cầu.

Salvatore nhiều lần được yêu cầu tái sinh trong chuyến hành trình sau cuộc Đại suy thoái và sau Thế chiến thứ hai. Sức mạnh của sự sáng tạo luôn luôn chiếm ưu thế và là “người thợ đóng giày cho các vì sao”, giống như tổ tiên thời Phục hưng của ông, đã mê hoặc thế giới.

Trong suốt thời gian này, một cộng đồng sáng tạo đã nuôi dưỡng trí tưởng tượng của nhà sáng lập và lên sóng các bộ sưu tập mang âm hưởng Florence. Việc này bao gồm không chỉ các thợ thủ công đồng nghiệp của Salvatore, mà còn cả những vị khách hàng phi thường của ông: Audrey Hepburn, Greta Garbo, Sophia Loren, Lauren Bacall, Marilyn Monroe và Eva Perón (nhiều năm sau Madonna mặc Ferragamo khi cô đóng vai Perón trong Evita).

Trung tâm của trải nghiệm Florentine đã thúc đẩy sự sáng tạo của Ferragamo. Biểu tượng của trái tim trong lễ kỷ niệm Phục hưng của thành phố, là Uffizi. Bắt đầu từ Giorgio Vasari làm văn phòng – uffizi – cho Cosimo I de’ Medici, Đại công tước xứ Tuscany, vào năm 1569, đây là một trong những bảo tàng hiện đại sớm nhất, mở cửa phòng trưng bày cho công chúng vào năm 1769 và trở thành một bảo tàng chỉ chưa đầy một thế kỷ sau đó. Trong suốt lịch sử của ngôi nhà Ferragamo ở Florence, Uffizi đã ở đó như một ánh sáng dẫn đường, nhắc nhớ đến tầm quan trọng của những ý tưởng mới về nghệ thuật, vẻ đẹp và sự sáng tạo.

Và cũng giống như người sáng lập Salvatore hợp tác với một cộng đồng nghệ thuật, Davis đã mời một nhóm sáng tạo nhằm giới thiệu các bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Tyler Mitchell. Chiến dịch Phục Hưng mới thuật lại việc một cộng đồng đang trong quá trình thực hiện, với một dàn nhân vật miêu tả người mẫu, nhạc sĩ và người sáng tạo sống trong bối cảnh dựa trên tác phẩm nghệ thuật được làm sinh động theo cách đương đại.

Maximilian Davis cho biết “Thời Phục hưng được gắn chặt với Florence, và Florence được gắn chặt vào Ferragamo. Vào thời điểm này của khởi đầu mới tại một ngôi nhà, thật hợp lý khi mang chính ngôi nhà tinh thần của chúng tôi và khai thác tinh thần nghệ thuật sâu sắc của thành phố này về lại cái nôi của thời kì phục hưng, để giới thiệu bộ sưu tập mới.”

Trong một loạt các hình ảnh song song, Florentine bottega đương đại của Ferragamo cũng được đưa vào cuộc sống, khi Tyler Mitchell ghi lại sự kết nối của nhóm người mẫu của Maximillian Davis. Những hiểu biết trực quan về studio của một nghệ sĩ hiện đại đã có tiền lệ từ thời Phục hưng cho đến ngày nay, từ hình ảnh của Tintoretto trong bottega của mình, thông qua The Artist’s Studio nổi tiếng của Gustav Courbet đến Andy Warhol của Richard Avedon và các thành viên của The Factory. Mô tả của Mitchell về cộng đồng Ferragamo mới cho thấy cách họ làm thông qua sự tham gia và hợp tác, và mọi người có thể đạt được sự thể hiện bản thân.

Cũng giống như các bậc thầy thời phục hưng về nghề thủ công và nghệ thuật ở Florence được đánh giá cao trên toàn thế giới vì những thành tựu sáng tạo của họ, vì vậy ngày nay, Ferragamo đang xây dựng tương lai của mình thông qua bàn tay lành nghề của các nghệ nhân, nghiên cứu và phát triển di sản của nó, khai thác tài năng mới, sáng tạo và thành lập cộng đồng.

Chào mừng đến với thời kỳ phục hưng mới của Ferragamo.

Artworks featured: Alesso Baldovinetti, Annunciation (1457), Giovanni Bellini, Holy Allegory (1490-1500), Paolo Veronese, Annunciation (1570-75), Francesco Granacci, Joseph Going to Prison (1515), Giorgio Vasari, Portrait of Alessandro de Medici (1534), Botticelli, Portrait of a Man with a Medal of Cosimo the Elder (1475), Botticelli, The Annunciation of San Martino alla Scala (1481), Piero della Francesca, Diptych of Federico da Montefeltro and Battista Sforza (1467-1472)

Campaign Creative Director: Ferdinando Verderi
Photographer and Video Director: Tyler Mitchell

The Cast: Vittoria Ceretti – Model, Anok Yai – Model, Lina Zhang – Model, Jessica Stam – Model, Mona Tougaard – Model, Paul Hameline – Model, Iván de Pineda – Model, Malick Bodian – Model, Taemin Park – Model, Zainab Jama – Creative Consultant and Strategist, Kelela – Singer and Songwriter, Yasmina Dexter – Sound Artist, Tyler Mitchell – Photographer and Video Director

Khám phá và trải nghiệm tại hệ thống cửa hàng Ferragamo: ​

​TP.HCM

Rex Arcade: 4 – 6 Lê Lợi, Q.1

ĐT: (028) 38 232 004

HÀ NỘI:​​

Tràng Tiền Plaza: 24 Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm.​​

ĐT: (024) 39 367 129

DAFC là nhà phân phối chính thức, độc quyền hơn 60 thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp tại Việt Nam.

 

Khám phá và trải nghiệm tại hệ thống cửa hàng

Ferragamo: ​

​TP.HCM

Rex Arcade: 4 – 6 Lê Lợi, Q.1

ĐT: (028) 38 232 004

HÀ NỘI:​​

Tràng Tiền Plaza: 24 Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm.​​

ĐT: (024) 39 367 129

DAFC là nhà phân phối chính thức, độc quyền hơn 60 thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp tại Việt Nam.