MCM THU/ĐÔNG 2021: CĂN NHÀ SIÊU THỰC MANG TÊN M’ETAVERSE

Trong mùa này, hãng thời trang cao cấp của Đức MCM chuyển đến M'ETAVERSE, giới thiệu bộ sưu tập mới nhất cho Thu - Đông 2021. Lấy cảm hứng từ sự đồng hóa giữa thế giới ảo, thế giới tự nhiên và cộng đồng xã hội, bộ sưu tập mới nhất tôn vinh vẻ năng động của sự tĩnh lặng và đường nét thanh thoát trong chuyển động thông qua Neo Haus Concept (Khái niệm Căn nhà mới). Từ vật lý đến kỹ thuật số, bộ sưu tập tập trung khai vào ngôi nhà là tâm điểm giữa tất cả các hành trình và điểm đến thông qua cách tiếp cận “không mùa” lần đầu tiên.

Từ cấu trúc và phong cách cắt may cho đến đồ họa táo bạo và họa tiết đường cong uyển chuyển, bộ sưu tập mới nhất minh họa DNA của MCM về tính di động và tự do thông qua một loạt các món đồ ready-to-wear và phụ kiện hỗ trợ cả vận động và giải trí. Kết hợp các yếu tố nhà truyền thống của thương hiệu với các mẫu, vật liệu và hình dạng mới lạ, bộ sưu tập mới nhất giới thiệu hành trình từ cảm hứng Bauhaus đến thiết kế tân cổ điển nơi hội tụ của sự tìm tòi và khám phá.

Cốt lõi của cách tiếp cận mới này là sự ra đời của hoạ tiết monogram mới biến biểu tượng logo của thương hiệu thành một mẫu hình khối 3D nhìn về quá khứ nhưng hướng tới tương lai. Thành phần đa chiều của nó là một khái niệm trực quan về thế giới M’ETAVERSE của thương hiệu, có mô hình lặp lại tượng trưng cho sự hội tụ của nhiều cuộc đời mà người tiêu dùng dẫn dắt từ thể chất đến kỹ thuật cũng như các chuyến đi và điểm đến bao gồm chúng.

Sự kết hợp đa dụng từ những phong cách đặc trưng của thương hiệu mang đến sự năng động cho người mặc. Các mẫu thiết kế được sáng tạo sắc nét trong lối kết hợp với các vật liệu sang trọng nhưng tiện dụng trên các trang phục để đạt được trải nghiệm mang tính tương lai. Các ứng dụng đồ họa sống động và trẻ trung cũng được thể hiện trên áo sơ mi, hàng dệt kim cũng như áo khoác ngoài. Prince of Wales được kết hợp với nylon tái chế bền, trong khi áo hoodie họa tiết, áo nỉ và áo thun bằng cotton hữu cơ nằm cùng với áo khoác và áo gilet bằng polyester tái chế. Sự kết hợp giữa vật liệu tự nhiên và tổng hợp mang đến hiệu suất cao và thân thiện với môi trường.

Ngài Dirk Schönberger, Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu của nhà MCM chia sẻ rằng: “Là bộ lạc kỹ thuật số của thế kỷ 21, nhà mốt của chúng tôi đi bất cứ đâu. Trong thời đại kết nối vĩnh cửu này, công nghệ di động và không dây cho phép chúng ta sống một cuộc sống được kết nối với nhau trên các múi giờ. Cho dù chúng ta đang bất động hay đang chuyển động, chúng ta đang đi du lịch - thực tế hay ảo và thể hiện bản thân thông qua hình đại diện chúng ta tạo và các phụ kiện chúng ta đeo. Đối với AW21, chúng tôi đã tạo ra một bộ sưu tập không chỉ đưa chúng ta từ ảo đến thực mà còn biến đổi nhận thức của chúng ta về trong nhà và ngoài trời, giải trí và hoạt động thông qua một khái niệm kết hợp những sự tương phản này thành một không gian hình ảnh mới mang tên M’ETAVERSE. Tính siêu thực tế này mang lại sức mạnh cho những chuyến đi mà chúng ta đi qua thế giới bên trong, bên ngoài và thế giới kỹ thuật số của mình. Bất cứ nơi nào chúng ta đi, nhà là một cảm giác cư trú bên trong và đại diện cho các kết nối chúng ta có với thế giới xung quanh. Đây là M’ETAVERSE của chúng tôi: một chuyến đi, một điểm đến và Zeitgeist mới của chúng tôi.”

Bộ sưu tập mới nhất với biểu tượng của MCM là một trong những dấu ấn cho hoạt động kỷ niệm 45 năm của thương hiệu. Bộ sưu tập AW21 hiện ra mắt giới mộ điệu qua kênh trực tuyến và tại các cửa hàng toàn cầu.