VERSACE X FENDI VÀ CÚ HOÁN ĐỔI DI SẢN THỜI TRANG CHẤN ĐỘNG LỊCH SỬ

FENDI BY VERSACE - VERSACE BY FENDI
Sau nhiều đồn đoán, thương hiệu Versace cuối cùng cũng đã “vén màn” bí mật với buổi trình diễn bộ sưu tập bí mật hợp tác cùng Fendi vào ngày cuối của Tuần lễ Thời trang Milan.

Trong ngày cuối cùng của Tuần lễ Thời trang Milan, Versace và Fendi đã khiến giới mộ điệu và dư luận như “bùng nổ” khi trình làng BST Fendace – sản phẩm kết hợp giữa hai thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu nước Ý. Không chỉ đơn thuần là sự kết hợp nhằm kỉ niệm tình bạn lâu đời thân thiết giữa hai nhà mốt, Fendace còn đánh dấu một cột mốc lịch sử trong thế giới thời trang. 

Sở hữu hai phần gồm Versace by Fendi và Fendi by Versace, Fendace mang đến giới mộ điệu trải nghiệm thời trang độc nhất chưa từng có trong lịch sử khi những di sản đặc trưng của từng nhà mốt xuất hiện vừa lạ vừa quen trên thiết kế của người còn lại. Để thực hiện lần hợp tác này, cả hai thương hiệu đã cùng nhau chia sẻ những tư liệu lịch sử quý hiếm tạo nên đế chế thời trang của mình cho nhau – một việc làm chưa từng có trong tiền lệ trước đây ở bất cứ đâu. Không kiêng dè hay giấu giếm, họ đã nghiên cứu về nhau một cách vui vẻ, thoải mái để có thể thực sự thấu hiểu đối phương và cùng nhau tạo nên “bản giao hưởng thời trang” độc nhất khiến cả thế giới phải ngả mũ tán dương. 

“Là bạn bè, thần tượng và người cố vấn…đây chính là nét đẹp của sự gắn kết.” 
Kim Jones, Giám Đốc Nghệ thuật của Fendi Couture and Womenswear

“Lần đầu tiên trong lịch sử của ngành thời trang: hai nhà thiết kế có cuộc đối thoại nghệ thuật bắt nguồn từ sự tôn trọng và tình bạn. Điều này dẫn chúng tôi đến việc hoán đổi vai trò đôi bên để tạo nên hai bộ sưu tập này.”  
Donatella Versace, Giám đốc Sáng tạo của Versace 

Đây không phải là sự hợp tác... Là sự sánh vai của Fendi và Versace, hai nhà mốt biểu tượng của ngành thời trang, hay nói đúng hơn là hai thương hiệu mang tính biểu tượng, đã đưa đến khoảnh khắc độc nhất vô nhị.. Vừa là sự tôn vinh thời trang Ý, vừa là sự phá vỡ hoàn toàn trật tự vốn có của mọi thứ, Fendace là Thời trang với kí tự F và kí tự V. Họ cùng nhau đại diện cho sự Tự do, Vui vẻ và Tuyệt kỹ. 

VERSACE BY FENDI

Mở đầu buổi diễn Fendace là BST Versace by Fendi bởi hai Giám đốc Sáng tạo Kim Jones và Silvia Venturini Fendi. Trên sàn diễn, các dấu ấn thời trang của Versace với những chiếc kim băng, hoạ tiết theo phong cách nghệ thuật Baroque, trang phục đồ bơi hay sự màu mè đặc trưng đều được tái hiện lại hoàn hảo bởi bộ đôi nhà thiết kế. Và dĩ nhiên, họ cũng không quên đưa vào bộ sưu tập “linh hồn” của Fendi với các chi tiết như logo Medusa có đường viền tròn được làm lại với biểu tượng hai chữ F quen thuộc, dòng chữ Fendace ánh nhũ lấp lánh hay những chiếc túi Fendi First tối giản nay lại sặc sỡ sắc màu và hoạ tiết. 

FENDI BY VERSACE

Và rồi, khi chiếc logo đầu rắn xoay vào trong và thay bằng biểu tượng hai chữ F trứ danh cũng là lúc Fendi by Versace toả sáng. Đúng với tính cách của mình, NTK Donatella đã đem “làn gió mới” mang theo sự quyến rũ đến cực độ vào các thiết kế của Fendi. Những chiếc đầm xuyên thấu bó sát đến nghẹt thở đầy thách thức, chân váy mini cực ngắn với hoạ tiết monogram hay những chiếc túi biểu tượng Peekaboo và Baguette nay cũng khoác lên mình diện mạo mới với hoạ tiết in đặc trưng và những chiếc kim băng đặc trưng của Versace. 

Hội tụ đủ các yếu tố từ văn hoá, lịch sử, nghệ thuật đến tính ứng dụng cũng như sự ưu ái của những cái tên nổi tiếng trong giới thời trang và nghệ thuật, Fendace được dự đoán sẽ trở thành hiện tượng “gây bão” cộng đồng mạng trong thời gian sắp tới. Cả hai bộ sưu tập sẽ được mở bán độc quyền tại các cửa hàng thuộc hai thương hiệu vào tháng 5 năm sau.